Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Vật liệu xây dựng xanh bền vững từ cây gai dầu

Vật liệu xây dựng xanh bền vững từ cây gai dầu
Vật liệu xanh Hempcrete

Vào thế kỷ thứ VI, Hempcrete đã được tìm thấy trong các trụ cầu ở Pháp. Kể từ khi được phát hiện, vật liệu này ngày càng được sử dụng nhiều hơn trên thế giới.

Hempcrete là một vật liệu xây dựng bền vững từ cây gai dầu. Loại cây này có thể phát triển nhanh chóng, không đòi hỏi nhiều nước tưới và phân bón. Loại cây này có khả năng sinh trưởng cao ở hầu hết mọi khu vực. Cây gai dầu có thể thu hoạch sau 4 tháng trồng trong khi các loại cây thân gỗ phải mất đến 20 năm hoặc lâu hơn để trưởng thành. Với vai trò là một nguồn năng lượng tái tạo, cây gai dầu tạo ra sinh khối nhiều hơn bất kỳ loại cây trồng khác.

Vật liệu xây dựng từ cây gai dầu không thấm nước, chống nấm mốc, có khả năng cách nhiệt tự nhiên, thoáng và linh hoạt. Hempcrete không chứa chất độc hại và hầu như không cháy. Vật liệu này được dự báo sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho các vật liệu xây dựng xanh.

Hempcrete có trọng lượng nhẹ hơn bê tông khoảng 7-8 lần và có thể trôi nổi trên mặt nước. Mặc dù nó không được sử dụng như một yếu tố cấu trúc trong xây dựng nhưng nó được thêm vào giữa các khung gỗ hay bê tông để cung cấp chức năng cách điện. Được biết, các nhà xây dựng đã sử dụng vật liệu này để xây một tòa nhà cao 10 tầng ở châu u.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét