Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Dù sản lượng giảm, giá thép Trung Quốc vẫn giảm gần 2%

Mặc dù dữ liệu cho thấy tháng 11 vừa qua, sản lượng thép Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 9 tháng qua do yêu cầu cắt giảm sản lượng để giảm ô nhiễm của Chính phủ nhưng giá thép vẫn trong xu hướng giảm. Giá thép giảm kéo theo các nguyên liệu đầu vào sản xuất thép như than cốc và than mỡ luyện cốc cũng giảm khoảng 4%.

Richard Lu, một nhà phân tích của Công ty tư vấn CRU cho rằng, do điều kiện thời tiết lạnh giá, hoạt động xây dựng ở khu vực phía bắc Trung Quốc bị hạn chế nên nhu cầu về thép cũng giảm theo.

Dù sản lượng giảm, giá thép Trung Quốc vẫn giảm gần 2% Giá thép Trung Quốc giảm do hoạt động xây dựng trong mùa đông bị hạn chế

Trong khi đó, một số công ty xây dựng cũng không gia tăng lượng thép mua vào vì còn phải dồn tiền trả nợ cuối năm.

Dự báo, giá thép thanh giao trong tháng 5/2018 trên sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải đóng cửa có thể giảm khoảng 1,6% xuống còn 3.786 nhân dân tệ (tức khoảng 573 USD)/tấn.

Trong khi vào tuần trước, sản lượng thép xây dựng tăng lên ngưỡng cao nhất trong vòng 3 tháng. Nguyên nhân là do trữ lượng thép sản xuất đã chạm đáy trong năm nay.

Theo dữ liệu của SteelHome, các thương lái hiện đang nắm giữ lượng thép thanh vào khoảng 2,85 triệu tấn tính đến thời điểm 9/12. Đây là con số thấp nhất kể từ tháng 12/2011. Trong tháng 11 vừa qua, sản lượng thép thô hàng ngày của Trung Quốc đã giảm xuống còn 2,2 triệu tấn so với mức 2,3 triệu tấn tháng trước. Giá thép giảm như vậy nhưng các thương lái vẫn có vẻ khá e dè khi mua vào vì theo họ mức giá hiện tại vẫn cao.

Giá thép giảm nên giá các nguyên liệu sản xuất thép đầu vào cũng giảm theo. Cụ thể, than mỡ luyện cốc trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên giảm 3,8% xuống còn 1.236,5 nhân dân tệ/tấn. Trong khi đó, giá than cốc giảm 4,2% xuống còn 1.998 nhân dân tệ còn giá quặng sặt giao tới cảng Qingdao thì giảm 1% xuống còn 70,54 USD/tấn (dữ liệu của Metal Bulletin).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét