Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Gọn gàng trong căn hộ 17m2

17m2 quả thật là quá bé đối với một căn hộ chung cư cho dù là với những chủ nhân độc thân. Vậy phải làm thế nào để có thể sống được một cách thoải mái trong một không gian chật hẹp như thế? Câu trả lời là: Xử lý thông minh, gọn gàng và ngăn nắp.

Gọn gàng trong căn hộ 17m2

Mặc dù trần nhà chung cư cũ thường không cao nhưng việc có một gác xép để làm giường ngủ là một điều cần thiết. Có thể chiều cao hạn chế của trần khiến bạn không thể đứng thẳng trên gác xép nhưng không sao, nó càng làm tăng tính cẩn thận cho chủ nhân. Chiếc cầu thang là một cách xử lý trong không gian hẹp thật thông minh. Không những không hề chiếm diện tích mặt sàn mà nó còn rất thuận tiện khi sử dụng.  

Gọn gàng trong căn hộ 17m2 1Gọn gàng trong căn hộ 17m2 2

Một "phòng khách kiêm phòng làm việc" tuyệt vời với đầy đủ bàn ghế, sofa và cả những chiếc kệ giá sách bó gọn trong một không gian hẹp. Điều cần thiết ở đây là nên bố trí các đồ vật sát tường đến mức có thể để tận dụng diện tích một cách tối đa. Các đồ vật cần "vuông thành sắc cạnh" để không phí một chút không gian nào.  

Gọn gàng trong căn hộ 17m2 3Gọn gàng trong căn hộ 17m2 4  

Căn bếp đầy đủ tiện nghi là một cố gắng tuyệt vời của căn hộ. Vẫn có chỗ cho bồn rửa, lò vi sóng và thậm chí cả tủ lạnh nữa. Một chiếc bàn gấp đủ chỗ cho 3 người cũng là một sáng kiến hay cho không gian hẹp.

 

Gọn gàng trong căn hộ 17m2 5

 

Trong phòng vệ sinh, việc bố trí bồn rửa mặt cùng phía với bồn cầu là một cách tạo không gian cho vòi sen hiệu quả. Khi diện tích của cả nhà vệ sinh chưa tới 2 mét vuông thì đây là phương án tốt nhất để có đủ những phương tiện sinh hoạt cần thiết. 

Gọn gàng trong căn hộ 17m2 6

Những chiếc tủ đồ và quần áo được bố trí gọn gàng bên lối vào

 

Gọn gàng trong căn hộ 17m2 7

Vẫn có chỗ cho một chậu hoa trên bậu cửa

 

Gọn gàng trong căn hộ 17m2 8

Sơ đồ bố trí căn hộ

 

Trong điều kiện bị hạn chế về diện tích sử dụng, những giải pháp thông minh luôn là cách để đạt tới hiệu quả tốt nhất. Trên đây là một trong những cách xử lý hiệu quả như vậy.

Theo aFamily

0 nhận xét:

Đăng nhận xét