Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Để phòng bếp an toàn

Chúng ta vẫn dọn dẹp bếp hằng ngày cơ mà!? Bạn sẽ thắc mắc. Nhưng vấn đề là chất lượng của việc dọn dẹp... Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu vi khuẩn, vi trùng trên diện rộng và họ đã phát hiện số lượng vi khuẩn trên bề mặt bàn nấu ăn, thớt, bồn rửa bát còn nhiều hơn trên nền nhà, phòng vệ sinh và bồn cầu. Nguồn lây lan vi trùng, vi khuẩn là những miếng rửa bát và các loại khăn chúng ta lau bàn. Thớt chiếm vị trí thứ hai. Vị trí thứ ba là ống nghe điện thoại, tay nắm cửa và cách cánh cửa tủ bếp.  

Để phòng bếp an toàn

Phải làm gì? - Tổng vệ sinh! Tất nhiên, việc này không thừa. Nhưng để giữ sạch sẽ và vệ sinh thường xuyên cần tuân theo một số quy tắc. - Luôn luôn rửa tay trước và sau khi nấu ăn. Quy tắc thật đơn giản, nhưng trên thực tế lại không được tuân theo thường xuyên. - Cần có thớt riêng cho từng loại thực phẩm: rau quả, bánh mì, thịt và cá. Thật đáng tiếc, các bà nội trợ hiếm khi tuân thủ quy tắc đơn giản này, Khi bạn đặt miếng thịt luộc lên thớt dùng cho tất cả mọi thứ, vi khuẩn có thể xâm nhập, thịt sẽ mau hỏng. Còn thịt tươi và cá tươi có thể có thể là nguồn gốc của những bệnh nguy hiểm. Tốt nhất, sau khi chặt thịt tươi nên tráng thớt bằng nước sôi. - Nếu có khả năng, hãy sử dụng khăn bếp dùng một lần. Chúng thực hiện chức năng lau sạch và cùng với vi khuẩn sẽ rơi vào thùng rác. Nếu không, nên thay miếng rửa bát và khăn lau thường xuyên hơn..Cần tuân thủ quy tắc Tuy nhiên, những nguy hiểm ở bếp không chỉ nằm trong các xoong nồi và bát đũa. Bé vẫn chưa hiểu nồi canh nóng, chén trà nóng... vì sao lại nguy hiểm. Vì vậy, bạn phải đặc biệt chú ý tới vấn đề an toàn trong không gian bếp. Và đừng nghĩ rằng thảm kịch chỉ xảy ra ở những gia đình không có ai trông nom trẻ.Để tai họa không xảy ra - Khi nấu ăn, quay tay cầm xoong chảo vào phía trong. - Khi đang nấu ăn không được bế bé trên tay, dù bé có đòi bế - những giọt dầu hay giọt nước nóng có thể bắn vào da bé. - Khi mở cửa lò nướng phải chắc chắn không có bé bên cạnh. - Không được mất cảnh giác: các em bé hay thích kéo khăn bàn hoặc lôi các loại dây - vì thật thú vị, phía bên kia là cái gì nhỉ? Bé có thể kéo rơi lên mình ấm điện hoặc cốc trả nóng mới pha. - Nếu bạn uống đồ nóng (trà, cacao, cà phê) không bao giờ vừa uống vừa bế con. Chỉ cần một sơ ý nhỏ - bé sẽ bị bỏng nặng. Bạn mướn ngồi nghỉ uống trà - hãy chọn lúc bé ngủ. - Hãy mua những khóa chốt cho cửa tủ bếp và lò nướng, còn cho bếp ga thì nên đặt màn hình bảo vệ. - Không được để đồ điện lung tung: những chiếc ấm điện chưa kịp nguội sẽ gây tai họa cho trẻ.  

Để phòng bếp an toàn 1

Bếp là nơi dễ gây ra bỏng cho bé. Vì vậy, cần chăm lo cho sự an toàn của bé từng giây từng phút. Hãy để cho bếp nhà bạn thành nơi an toàn nhất trong nhà!  

Theo Tin tức Online

0 nhận xét:

Đăng nhận xét